Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า ตอนที่ 1

Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า ตอนที่ 1
สวัสดีครับเพื่อนๆคอ ซีรี่ส์เกาหลี หรืออาจจะเป็นคอเกาเหลาทุกคน (มึงจะฮาไปไหนเนี่ย กุจะดูหนัง) ขี้เหล้า ขี้ยา หวัดดีนะ วันนี้อยากดูหนังเกาหลีเรื่องแรกที่ทำให้ต่อมน้ำตาผมแตกครั้งแรก และติดซีรีส์เกาหลีงอมแงมเลย ยิ่งกว่าติดเกมส์อีกนะคุณ จะบอกว่าซีรี่ส์เกาหลีนี่มันเป็นยาเสพติดชนิดหนึ่งได้มั้ยเนี่ย ดูเรื่องไหน ต้องติดทุกที
เรื่องนี้ผมดูเป็นเรื่องแรก จำได้ว่าออกอากาศทางช่องสาม ช่วงเสาร์อาทิตย์ เย็นๆนี่แหระ อ่า... พูดพร่ำ มาเยอะแล้ว ไปดูตัวละครกะเรื่องย่อของเรื่อง ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้ากันดีกว่า ไปครับ Go ........Go.... Go..

เรื่องย่อของ ซีรี่ส์เกาหลี Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า



ชาซองจูสูญเสียพ่อ และฮันจุงซู สูญเสียแม่ เด็กหนุ่มสาวสองคนจึงกลายเป็นที่พึ่งของกันและกัน
ครอบครัวชาซองจู ซึ่งทำธุรกิจสวนสนุกและห้างสรรพสินค้าใหญ่โต และครอบครัวฮัน จุงซูสนิทสนมกันมากพวกเขาสองคน ต่างสูญ
เสียคนที่รัก คือ ชาซองจูสูญเสียพ่อ และฮันจุงซู สูญเสียแม่ เด็กหนุ่มสาวสองคนจึงกลายเป็นที่พึ่งของกันและกัน ขณะที่พ่อ และแม่พวก
เขานั้นเป็นเพื่อนรักที่สนิทสนมกันมาก ต่อมาศาสตราจารย์ฮัน พบกันนักแสดงสาวชื่อมิราและตกลงแต่งงานใหม่ในเวลาต่อมา แม้จุงซู
จะรู้สึกแปลก แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรนอกจากอยากเห็นพ่อมีความสุข เมื่อพ่อแต่งงานใหม่ เธอจึงต้องย้ายจากบ้านริมทะเลที่เคยอยู่กับ
แม่ไปอยู่บ้านหลังใหม่ จุงซูเป็นคนอ่อนโยนเธอจึงเข้ากับแม่เลี้ยงได้ง่ายแม้จะไม่เคยเรียกแม่เลี้ยงว่า"แม่" สักครั้ง
ครอบครัวใหมเหมือนจะเริ่มต้นด้วยดี หากยูริและเทฮาจะไม่ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่
ครอบครัวใหมเหมือนจะเริ่มต้นด้วยดี หากยูริและเทฮาจะไม่ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่หลังจากพ่อพวกเขาออกจากคุกและ ไม่ต้องการให้ลูกลำบากจึง
พาพวกเขาไปอยู่กับแม่ที่น่าจะดูแลพวกเธอได้ดีกว่า ซึ่งมิราไม่ค่อยเต็มใจนักแต่เมื่อสามีของเธอไม่ว่าอะไร ทั้งจุงซูก็เต็มใจต้อนรับยูริ
และเทฮา ยูริดูตื่นตากับความสะดวกสบายหรูหราของบ้านใหม่ขณะที่เทฮาดูเฉื่อยชาและห่วงใยพ่อมากกว่า เขาไม่ค่อยถูกกับแม่เพราะ
แม่เหมือนจะไม่ชอบเขาที่เขารักและห่วงใยพ่อขี้คุกเขาจึงเหมือนแปลกแยกเข้ากับแม่ไม่ได้ ยูริต้องพักห้องเดียวกับจุงซู เธอมักฉกฉวย
ครอบครองข้าวของสวยงามของจุงซูอย่างไม่มีมารยาท ซึ่งจุงซูก็ไม่ว่าอะไรยูริได้เรียนหนังสือโรงเรียนเดียวกับจุงซูเธอบอกให้เพื่อน ๆใน
ห้องรู้ว่าเธอมีแม่เป็นดาราดังเพื่อให้เธอกลายเป็นขวัญใจของเพื่อน ๆ ขณะที่จุงซูแทบไม่มีใครสนใจ แต่แล้วยูริก็ต้องเสียหน้าเมื่อซองจู
ซึ่งเปรียบเหมือนเจ้าชายเพราะเขาเป็นทายาทคนเดียวของครอบครัวชา ที่ยามไปไหนมักห้อมล้อมด้วยผู้ติดตาม ดังนั้นเมื่อเขามาหา
จุงซูที่โรงเรียนเพื่อน ๆ จึงพากันอิจฉาโดยเฉพาะยูริ ดังนั้น เธอจึงขโมยเสื้อตัวใหม่ของจุงซูไปใส่ทั้งที่เสื้อตัวนั้นเป็นของขวัญที่ซอง จูให้
และจุงซูหวงมาก เมื่อเด็กสองคนทะเลาะกันเรื่องเสื้อผ้ามิราก็เริ่มไม่พอใจ ต่อหน้าเธอทำเหมือนรักและแสนดีกับลูกเลี้ยงแต่ลับหลังเธอ
ก็ให้ท้ายยูริและข่มขู่จุงซู จุงซูจึงรู้สึกเจ็บช้ำและกดดันมากแต่เธอก็ไม่อาจปริปากบอกพ่อได้เพราะพ่อมี ความสุขกับผู้หญิงคนนี้ เธอจึงอด
ทนเพราะว่าอีกไม่นานเธอก็จะไปเรียนต่อกับซองจูที่เมืองนอก


วันเดินทางไปเมืองนอก จุงซูถูกขังไว้ที่บ้าน
แต่ฝันของเธอก็สลายเมื่อมิราวางแผนให้เธอไม่ได้ไปเรียนต่อเพราะต้องการแยกซองจูออกจากจุงซูและอยากจับผู้ชายเพรียบพร้อมคน
นี้ให้ยูริ วันเดินทางไปเมืองนอก จุงซูถูกขังไว้ที่บ้านแต่เทฮาบังเอิญไปพบเธอจึงได้ตามซองจูไปสนามบิน เขาและเธอจึงมอบแหวนไว้
เป็นตัวแทนกันและกัน แหวนที่สามารถประกอบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ เมื่อซองจูไปแล้ว จุงซูจึงยิ่งว้าเหว่เพราะพ่อมักไม่ค่อยอยู่
บ้าน ขณะที่เธอต้องเผชิญกับความร้ายกาจของแม่เลี้ยงและยูริที่พยายามกีดกันไม่ให้ ซองจูติดต่อจุงซูได้จะมีก็แต่เทฮาที่มักซ่อนตัวอยู่กับ
การเขียนภาพปลีกตัวออกมาจากสองแม่ลูกคู่นั้น แรก ๆ เทฮาก็ไม่สนใจความทุกข์ร้อนของจุงซูจวบจนวันที่เขาถูกแม่ขังไว้แล้วจุงซูแอบ
ทำซุปสาหร่ายไปให้ ทำให้เขาซาบซึ้งอย่างมากเพราะไม่เคยมีใครดีต่อเขาเท่าเธอและซุปสาหร่ายนั้นก็เป็นซุปที่ได้ทานในวันเกิดเป็น
คราวแรก นับแต่นั้นเทฮาจึงดีต่อจุงซูและตกหลุมรักเธอจวบจนเวลาผ่านไป เขาก็ได้แต่เพียรติดตามดูแลจุงซูและเฝ้าย้ำถามว่าเธอ รัก
เขาไหม... แต่เขาก็ไม่เคยได้รับคำตอบ ทั้งที่รับรู้ว่า เธอมีพี่ชายที่อยู่ ชาซองจู อยู่คนเดียวเต็มหัวใจ

เธอทำทุกวิถีทางขัดขวางจุงซูไม่ให้ได้พบซองจู แม้กระทั่ง
วันหนึ่ง ก่อนที่จุงซูจะเดินทางไปเรียนต่อท่ามกลางความเป็นห่วงอาวรณ์ของเทฮา ซองจูก็ติดต่อกลับมาว่าเขากลับมาเกาหลีแล้ว ทำให้
จุงซูรีบดั้นด้นไปหาเขาด้วยความรีบร้อน ดีใจ ขณะที่ยูริคิดแต่จะเอาชนะช่วงชิง เธอทำทุกวิถีทางขัดขวางจุงซูไม่ให้ได้พบซองจู แม้กระทั่ง
การขับรถชนจุงซูเพื่อจะหยุดเธอไว้ ซองจูได้เห็นจุงซูโบกมือให้เขาอยู่ไกลๆ ครั้นพอเขาวิ่งมาหาเธอกลับไม่พบอะไรนอกจากซากอุบัติเหตุ
รถชน ที่นั่นไม่พบจุงซูมีเพียงภาพถ่ายวัยเด็กที่เขาและเธอถ่ายร่วมกันหล่นเปื้อน เลือดอยู่ที่นั่น ซองจูจึงคิดว่าจุงซูเกิดอุบัติเหตุต่อมาเขาก็
พบศพของเธอที่โรงพยาบาล ซึ่งยูริเป็นคนซ่อนเอกสารต่างของจุงซูไว้ที่ศพนั่นแล้วทำให้จุงซูตัวจริงกลายเป็นคนไร้ตัวตน


ขณะที่ทุกคนต่างเข้าใจว่าจุงซูตายไปแล้ว
ยูริไม่รู้จะพึ่งใครเธอจึงพาจุงซูที่ยังสลบไสลไปหาพ่อให้ช่วย การที่จุงซูฟื้นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำที่หายไปทำให้เทฮาได้ทางออก พวก
เขากับพ่อพาจุงซูไปจากครอบครัวที่ทำร้ายเธอและเปลี่ยนชื่อเสียใหม่ จุงซูกลายเป็นเด็กสาวกำพร้าชื่อ จีซู ที่พักอยู่กับชุลชูและพ่อของเขา
ชุลชูเขียนภาพส่วนเธอก็ออกแบบเสื้อผ้าขายที่แพงเล็ก ๆ กับเพื่อน ขณะที่ทุกคนต่างเข้าใจว่าจุงซูตายไปแล้ว ซองจูกลับไม่อาจยอมรับว่า
เธอตายจากหัวใจเขาได้จริง ๆ ช่วงเวลาหลายปีที่เธอตายจากไป ทันทีที่กลับมาเกาหลีเขาต้องไปบ้านริมทะเลของจุงซูเพื่อรำลึงถึงเธอแม้
เวลานั้นยูริพยายามจะก้าวเข้าแทนที่จุงซูเพียงไรก็ไม่สำเร็จ

ต่อมาซองจูบังเอิญได้พบจีซูโดยบังเอิญ
ทำให้เขาพยายามติดตามหาเธอเพราะเธอเหมือนจุงซูและเขาคิดว่าเธอยังไม่ตายแต่พอได้พบกัน
จีซูทำให้เขาเจ็บปวดเมื่อเธอจำเขาไม่ได้ เธอยืนยันว่าคือ จีซูไม่ใช่จุงซูทั้งเธอยังมีชุลชูเป็นชายคนรักในเวลานั้น เมื่อชุลชูได้รู้ว่าซองจู
และจีซูได้พบกันเขาก็เกิดหวั่นไหว และกลัวความลับที่เขาปิดบังไว้นานปีจะเปิดเผย แต่พวกเขาก็ไม่อาจหลบเลี่ยงการพบเจอกันได้เมื่อ
ห้างสรรพสินค้าของซองจูกำลังคัดเลือกผู้ผลิตเสื้อผ้ามาร่วมงาน และหนึ่งในนั้นคือ ร้านของจีซู ขณะที่จีซูก็ไปรับงานเขียนภาพฝาผนังสวน
สนุกของซองจูไว้ให้ชุลชู ภาพสรวงสวรรค์ที่ซองจูตั้งใจว่ากลับมาเกาหลีเขาจะเขียนภาพนั้นเป็นของขวัญให้จุงซูแต่แล้วเธอไม่ทันได้รับมัน
เธอก็ด่วนจากเขาไปก่อน ชุลชูจึงจำเป็นต้องทำงานที่สวนสนุกทั้งที่ลำบากใจ


ซองจูต้องการค้นหาความจริงจากจีซูว่าเธอเป็นจุงซูของเขาหรือไม่
ทำให้เขาวางแผนให้ยูริเลือกจีซูและเพื่อนมาร่วมงานโดยที่ยูริ
ิไม่รู้มาก่อน ขณะที่ยูริกลัวความลับเปิดเผย เธอจึงพยายามหาทางแยกจีซูออกไป ขณะที่ซองจูพยายามเข้าใกล้จีซู เพื่อเรียกคืนความทรง
จำให้เธอ เพื่อค้นแหวนที่เขาเคยให้เธอไว้แต่ภายหลังเธอขว้างมันทิ้งไปเขาจึงไม่ได้ เห็นแหวนนั่น ดังนั้นเมื่อซองจูยิ่งใกล้เขาก็ยิ่งเจ็บ
ช้ำ กับความทรงจำ และแม้จะรู้สึกว่าจีซู คือ จุงซูหากก็ต้องยอมรับท้ายที่สุดว่าเธอไม่ใช่เพราะเธอไม่มีความทรงจำอะไรของ จุงซูอยู่สักนิด
นอกจากความรู้สึกเจ็บช้ำเมื่อเห็นซองจูเจ็บปวด จีซูกับชุลชูตั้งใจจะย้ายไปที่อื่น ๆ โดยเธอยอมรับแหวนหมั้นของชุลชู ขณะที่ชุลชูก็เขียน
ภาพใกล้เสร็จและตั้งใจจะปลดปล่อยตัวเองด้วยการสารภาพผิดกับจีซูแต่แล้วก่อนหน้าจีซูเกิดอุบัติเหตุให้เธอได้ความทรงจำทั้งหมดกลับ
คืนมา จีซูก็คือจุงซู เธอรับกลับไปหาแหวนจนพบ เธอโกรธและผิดหวังที่ชุลชูปิดบัง แต่เมื่อเธอพยายามจะบอกความจริงแก่ซองจูว่าเธอ
คือ จุงซูกลับไม่มีใครสักคนเชื่อเธอเพราะเวลานั้นซองจูตั้งใจจะตัดใจจากจุงซู แล้วทั้งมิราและยูริต่างพากันยืนยันว่า หนักใจที่จีซูพยายาม
ทำตัวเป็นจุงซูทำให้พวกเขาลำบากใจมาก

เมื่อทุกคนที่เธอรักไม่เชื่อจีซู เธอจึงกลายเป็นจุงซูที่ไร้ตัวตน
เมื่อทุกคนที่เธอรักไม่เชื่อจีซู เธอจึงกลายเป็นจุงซูที่ไร้ตัวตนและตั้งใจจะไปจากเกาหลีพร้อมชุลชูแต่เขาก็เกิดเปลี่ยนใจ เมื่อระหว่าง
การเดินทางจุงซูไม่สบาย เขาจึงโทรไปบอกซองจูให้มารับจุงซูกลับ การได้พบกันคราวนี้ทำให้ซองจูและพบกับจุงซูที่เขารักและรอคอยมา
ตลอดเวลา พวกเขาสองคนนำแหวนที่ต่างคนต่างร้อยเป็นสร้อยมาประกบกันเป็นหนึ่งเดียว ขณะที่ชุลชูหรือเทฮา ขอร้องไม่ให้เธอบอกแก่
ใคร ๆ ว่าเขาคือพี่ชายยูริและยอมเป็นฝ่ายจากไปลำพัง

การกลับบ้านคราวนี้ของจุงซูสร้างความดีใจให้แก่พ่อ
การกลับบ้านคราวนี้ของจุงซูสร้างความดีใจให้แก่พ่อแต่เธอก็เหมือนเป็นส่วนเกินในบ้านเพราะยูริเกือบจะหมั้นกับซองจูอยู่แล้วและซอง
จูเองเมื่อเขาได้จุงซูคืนมา อะไรในโลกเหมือนจะไม่สำคัญอีก เขาคิดแต่จะดูแล และชดใช้คืนทุกสิ่งที่อย่างที่จุงซูถูกช่วงชิงไปให้แก่เธอ
จีซูได้กลับมาทำงานที่ห้าง และซองจูพาเธอไปลองชุดเจ้าสาวพร้อมกับยูริด้วยเช่นกันวันงานหมั้นเ ขาตั้งใจหมั้นกับจุงซูแต่มิราและยูริวาง
แผน ให้ตำรวจจับเทฮาพอจุงซูเห็นเทฮาก็วิ่งออกจากงานตามเขาไปทำให้ซองจูต้องหมั้นกับยูริเพราะซองจูไม่เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่าง
จุงซูกับเทฮา เขาจึงตัดใจจากเธอและส่งเธอคืนให้เทฮาแต่สุดท้ายเขาก็ตัดใจจากกันและกันไม่ขาด เขาไปที่บ้านจุงซูบอก แก่ทุกคนว่า
เขาจะแต่งงานกับจุงซู ทำให้ยูริทนไม่ได้เธอเปิดเผยความจริงว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาจุงซูอยู่กับ ผู้ชายชื่อชุลชู และเขาก็คือ เทฮาพี่ชาย
เธอที่รักชอบกับจุงซูมาแต่เด็ก แต่ไม่ว่ายูริกับแม่จะใส่ความว่าอะไรซองจูก็ไม่สนใจ

แม่ซองจูไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของซองจูกับจุงซู
แม่ซองจูไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของซองจูกับจุงซูจึงขัดขวางด้วยการให้ลูกชายออกจากงานซึ่งเพื่อจุงซูแล้วซองจูก็ยอมละทิ้งทุก
อย่างเทฮารู้ความจริงจากพ่อว่ามิราวางแผนหลอกให้เขาวาดภาพแล้วก็ส่งคนทำร้ายเขาจนบาดเจ็บแม่กับน้องทำทุกอย่างเพื่อกำจัดเขาที่
ขัดขวางงานหมั้นของยูริทำให้เทฮาเสียใจมากเพราะที่ผ่านมาเขายังปกป้องน้องสาวคนนี้อยู่เขาจึงตัดสินใจจะเปิดเผยความจริงเรื่องอุบัต
ิเหตุถ้ายูริกับแม่ยังไม่เลิกทำผิด จุงซูรู้สึกมีอาการแปลก ๆ เธอตาพร่าบ่อย ๆ จึงไปหาหมอและพบว่ากระจกตาเธอมีบาดแผลผลจากอุบัติ
เหตุรถชนเธอก็กลัวจะต้องตายเหมือนแม่แต่เธอก็ยังปกปิดความจริงไว้ไม่บอกใคร

ซองจูออกมาใช้ชีวิตอย่างลำบากข้างนอกแม้จะไม่มีเงินไม่สะดวกสบายแต่เขาก็มีความสุขกับจุงซู
ซองจูออกมาใช้ชีวิตอย่างลำบากข้างนอกแม้จะไม่มีเงินไม่สะดวกสบายแต่เขาก็มีความสุขกับจุงซู แต่พอบริษัทมีปัญหาก็อยากกลับไปช่วย
แม่ แต่แม่ก็ยืนว่าถ้าเขากลับไปคือ เขาต้องยอมรับการแต่งงานกับยูริด้วย จุงซูรู้จากหัวหน้าจางจึงพยายามกล่อมซองจูให้กลับไปโดยรับ
ปากเขาว่าเธอจะไว้ใจและเคียงข้างเขา ครั้นพอซองจูกลับไปคลี่คลายงานให้แม่ได้หนังสือพิมพ์ก็ลงข่าวการแต่งงานของซองจูกับยูริทำให้
เฮวารู้ว่าแม่กับน้องยังไม่ยอมหยุดเขาจึงไปบ้านจุงซูและเล่าเรื่อง อุบัติเหตุนั่นให้ทุกคนฟัง ศาสตราจารย์ฮันรู้สึกผิดที่ทำให้ลูกลำบาก ส่วน
จุงซูโกรธยูริมากเพราะยูริทำให้เธอต้องตาบอด และอาจต้องตาย เมื่อจุงซูเริ่มอาการมองไม่เห็นมากขึ้นเธอก็คิดหนีจากซองจูเพราะเกรง
เขาจะเป็นทุกข์ โดยไม่รู้ว่าเทฮารู้แล้วว่าเธอจะตาบอดเขาจึงตามไปคอยดูแลเธอเขากลับไปวาดภาพเพราะต้องการเงินไปรักษาจุงซูทำให้
ถูกจับแล้วจึงต้องขอความช่วยเหลือจากซองจู พร้อมสารภาพว่าจุงซูป่วย ต่อมาผู้ชายสองคนที่รักจุงซูก็พยายามช่วยกันดูแลเธอและกล่อม
เธอให้รักษาและซองจูก็ตัดสินใจจะแต่งงานไม่ว่าจุงซูจะรักษาหายหรือไม่ ในวันแต่งงานมิราและยูริอาละวาดเพราะไม่พอใจทำให้ความ
ลับเรื่องอุบัติเหตุถูกเปิดเผยโดยเทฮาและพ่อ

เทฮา ก็ตัดสินใจบริจาคดวงตาหลังแต่งงานจุงซูอาการแย่ลง ทีแรกซองจูจะบริจาคดวงตาของเขาให้แต่หมอไม่รับดวงตาจากคนมีชีวิตพอเทฮาได้รู้เขาก็ตัดสินใจบริจาค
ดวงตาของเขาให้จุงซู และแสร้งเหมือนการเสียชีวิตของเขาคืออุบัติเหตุ จุงซูจึงได้รับการผ่าตัดดวงตา และมองเห็นในเวลาต่อมาเธอได้
เห็นซองจูที่เธอรักอีกครั้งดังที่เธอหวังไว้ผ่านดวงตาของเทฮา ซองจูเสียใจที่เทฮาทำเช่นนั้นและเขาก็ไม่กล้าบอกจุงซู ซึ่งจุงซูก็มารู้ความ
จริงภายหลัง เรื่องราวของจุงซูและซองจูจะเป็นอย่างไรติดตามได้ใน "ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า"
ขอบคุณเรื่องย่อจาก >> www. http://entertain.teenee.com/series/2312.html

Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า ตอนที่ 1/1

Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า แผ่นที่ 1 1/4 - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่


Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า ตอนที่ 1/2

Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า แผ่นที่ 1 2/4 - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่


Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า ตอนที่ 1/3

Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า แผ่นที่ 1 3/4 - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่


Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า ตอนที่ 1/4


Stairway to Heaven ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า แผ่นที่ 1 4/4 - ดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่

0 ความคิดเห็น

Leave a Reply